เป้าหมายหลัก

week4

แผนจัดการการเรียนรู้สาระวิชาภาษาอังกฤษ 
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2558 Quarter 1
สัปดาห์ที่ 4 ระหว่างวันที่ 1-5 มิถุนายน 2558

1.ขั้นสนทนา (15 นาที):
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือถามสารทุกข์สุขดิบ) เช่น
- What time do you get up?
- What do you have for breakfast?
- How do you feel today?
- How do you go to school?
-How are you? How do you do? What’s up?
- ครูถามคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์หรือหัวเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับตัวนักเรียน เช่น
- What do you think about ……?
เมื่อนักเรียนคุ้นเคยกับคำถามดีแล้ว ต่อไปแบ่งกลุ่มนักเรียนเป็นผู้รับผิดชอบ หาคำถามหรือข่าวมาเล่า ถามให้เพื่อนๆ
วันอังคาร
วันพุธ
วันพฤหัสบดี
วันศุกร์
2.ขั้นสอน (30 นาที):
- อ่านบทความ/นิตยสาร/หนังสือพิมพ์/เรื่องสั้น/เพลง
  • อ่านบทความ Fly away (จาก   http://www.wegointer.com/2014/11/2000-stories/)

- ใช้รูปแบบ:
  • อ่านให้ฟัง
  • อ่านตาม
  • อ่านพร้อมกันให้ครูฟัง
  • ช่วยกันแปล
  • ตั้งคำถาม (5W1H)
  • อ่านทบทวน
- Flipped Classroom: ให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง  My favourite things
(Possessive adjectives/pronouns)
  • ครูให้นักเรียนนำ My favourite things อย่างน้อยๆ คนละ 1 ชิ้น

2.ขั้นสอน (30 นาที):
-  ทบทวนเรื่อง Fly away
- เรียนรู้เรื่อง My favourite things (Possessive adjectives/pronouns)
- ครูจัดกิจกรรมให้นักเรียน
  • ครูอธิบายเชื่อมโยงเข้ากับเรื่อง Possessive adjective/pronouns

- กิจกรรม “ของใครเอ่ย?
  • ครูนำสิ่งของ My favourite things มารวมกัน หยิบขึ้นมาทีละชิ้นและให้นักเรียนทายว่าของชิ้นนี้เป็นของใคร โดยใช้ประโยค Whose..(สิ่งของ)..is it?
  • ครูให้นักเรียนนำเสนอ My favourite things โดย

- Flipped Classroom: ให้นักเรียนทำชิ้นงานเรื่อง My favourite things (Possessive adjectives/pronouns)
  • ครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Possessive adjective/pronouns
2.ขั้นสอน (30 นาที):
- Flipped Classroom: อภิปรายแลกเปลี่ยนจากชิ้นงานที่ได้ทำมา
- ทำกิจกรรม (เพลง หนัง เกม การ์ตูนช่อง นิทาน การแสดงละคร บทบาทสมมติ ฯลฯ)
  • ครูให้ทบทวนเรื่อง Pronoun ทั้ง Subject/ object pronoun และ possessive pronoun and adjective ผ่านเกมในคอมพิวเตอร์ (http://www.eslgamesplus.com/possessive-pronouns-game/)

- Flipped Classroom: ให้นักเรียนออกแบบชิ้นงานหรือกิจกรรมสร้างสรรค์

2.ขั้นสอน (30 นาที):
- ร่วมแลกเปลี่ยนชิ้นงานหรือกิจกรรมจาก Flipped Classroom
- สร้างสรรค์ชิ้นงานใหม่เพื่อทบทวนความเข้าใจ
  • ครูทบทวนโดยเขียนโครงสร้างของคำ Pronouns ทั้งหมดบนกระดาน ให้นักเรียนแต่ละคนเติมคำในช่องว่างให้ถูกต้อง
  • ครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Pronoun ทั้ง Subject/ object pronoun และ possessive pronoun and adjective

3.ขั้นสรุป(5 นาที):
- ครูถามนักเรียนว่าได้เรียนรู้อะไร และจะนำไปใช้อย่างไร
- What have you learned today?
- How do you apply/use what you have learned?


1 ความคิดเห็น:

  1. - สัปดาห์นี้ ครูตั้งใจจะนำนักเรียนเข้าสู่เรื่อง Pronoun ในรูปแบบต่างๆ
    - ครูแจกใบงานและให้นักเรียนฟังคลิปนิทาน The little pianist
    - ครูสร้างแรงเพิ่มเติมโดยการให้ดูคลิปคนไทยที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เหมือนเจ้าของภาษา

    ตอบลบ